MỘT SỐ MẸO KHI MUA ĐÈN XE ĐẠP VÀ NHỮNG MẪU ĐÈN NỔI BẬT NHẤT NĂM 2021
  • Gợi ý từ khóa:
  • Acebeam, Klarus, đèn pin bền, đèn pin chiếu xa, đèn pin chiếu rộng

MAGICSHINE ALLTY 1000 vinh dự lọt top những đèn xe đạp tốt nhất thế giới năm 2021

Bài viết được dịch từ BIKERADAR, link gốc

https://www.bikeradar.com/advice/buyers-guides/best-bike-lights-for-road-cycling/

Đèn xe đạp chất lượng là một trong những phụ kiện quan trọng mà bất kỳ người đạp xe nào cũng cần. Chúng rất cần thiết khi đạp xe vào ban đêm hoặc vào những thời điểm tầm nhìn kém.

Ở một số quốc gia có luật yêu cầu là phải có đèn gắn trên xe đạp khi tham gia giao thông sau mặt trời lặn, tuy nhiên có nhiều người đạp xe còn sử dụng đèn xe đạp ngay cả khi đạp ban ngày, đặc biệt vào mùa đông, để có thể dễ dàng được nhìn thấy cho các phương tiện giao thông khác

 

Bạn cần bao nhiêu lumen cho chiếc đèn xe đạp?

Đèn xe đạp được chia thành hai loại: loại có đủ ánh sáng để soi đường phía trước và loại được thiết kế để đảm bảo rằng các phương tiện giao thông khác nhìn thấy bạn (có thể hiểu đơn giản là đèn soi đường với đèn báo hiệu )

 

Chúng ta chủ yếu sử dụng đèn trước để soi đường. Nói chung nên sử dụng đèn có độ sáng tối thiểu 200 lumen cho việc đi lại trong đô thị và đèn có độ sáng tối thiểu 400 lumen khi đi trên những con đường có ít ánh sáng.

Nếu bạn là người chuyên đạp xe off road, địa hình đường mòn đường núi, bạn sẽ cần đèn sáng hơn, với thời gian chiếu lâu hơn.

Thời gian chiếu sáng:

 

Các mẫu đèn trước xe đạp tốt nhất năm 2021, được đánh giá bởi các chuyên gia của BIKE Radar

  • Bontrager Ion Pro RT: £100 / $125 / €119.99 / AU$189.99
  • Gemini Titan 4000: £300 / $350 / €370 / AU$450
  • Guee SOL 700 Plus: £60
  • Blackburn Dayblazer 800: £55 / $65 / €TBC / AU$90
  • Exposure Sirius MK9: £100 / $137 / €120 / AU$TBC
  • Exposure Strada 1200: £290 / $398 / €TBC / AU$525
  • Halfords Advanced 1600 Lumen: £50
  • Hope R2i LED Vision: £175 / $221 / €215 / AU$320
  • Knog PWR Road 600: £85 / $90 / €TBC / AU$120
  • Lezyne Macro Drive 1300XXL: £85 / $90 / €94.99 / AU$TBC
  • Magicshine Allty 1000 DRL: £70 / $85 / €85 / AU$119.95

1) Bontrager Ion Pro RT: $ 125

  • Công suất tối đa: 1.300 lumen
  • Thời lượng khi dùng ở nấc sáng tối đa: 90 phút
  • Chùm sáng màu vàng ấm
  • Có chức năng tương thích với Bluetooth
  • Dây đeo chất lượng cao
  • Đèn xe đạp Bontrager’s Ion Pro RT tạo ra sự cân bằng tuyệt vời giữa độ sáng và góc tỏa, có màu sắc dễ chịu và tia sáng gom.
  • Bộ giá đỡ tháo lắp dễ dàng, có chức năng Bluetooth, cho phép bạn điều khiển đèn thông qua bộ chuyển số Garmin hoặc Di2, một cách dễ dàng.

 

2) Gemini Titan 4000: $ 350

  • Công suất tối đa: 4.000 lumen
  • Thời lượng khi bật Turbo: 1 tiếng 50 phút
  • 6 LED cung cấp độ sáng mạnh
  • Điều khiển dễ dàng với công tắc không dây
  • Độ tin cậy cao, phù hợp cho mọi cung đường
  • Gemini Titan 4000 có độ sáng mạnh như đèn pha ô tô với độ sáng lên tới 4000 lumen. Đèn trang bị 6 LED trên một dải ngang, dễ dàng thắp sáng cả cung đường với góc chiếu rộng
  • Mặc dù độ sáng có thể đạt tối đa ở mức tối đa 4.000 lumen nhưng thực tế người dùng chỉ cần mở đèn ở nấc sáng trung bình là có thể đáp ứng nhu cầu cho rất nhiều cung đường, thậm chí dung lượng pin của đèn cùng rất lớn cho những chuyến đi đường dài

 

3) Guee SOL 700 Plus: $ 67

  • Công suất tối đa: 700 lumen
  • Thời lượng sử dụng ở Turbo: 2 tiếng 50 phút
  • Có chức năng tự điều chỉnh độ sáng theo cảm biến ánh sáng môi trường
  • Thân máy được gia công CNC đẹp hoàn hảo
  • Trên thực tế, chức năng điều chỉnh tự động theo cảm biến của đèn khá hữu ích, đặc biệt là khi lái xe vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn khi ánh sáng đường phố, người dùng khi đạp xe sẽ cảm thấy rất tiện dụng.
  • Đèn cũng cố định vào giá treo GoPro, nên đèn có thể lắp ở nhiều vị trí lắp khác trên xe

 

4) Blackburn Dayblazer 800: $ 65

Công suất tối đa: 800 lumen

  • Thời lượng sử dụng khi bật Turbo: 1 tiếng 26 phút
  • Nhiều dây đai cài đèn với nhiều kích thước khác nhau
  • Độ sáng và thời lượng pin lớn để hỗ trợ người dùng mọi tình huống
  • Độ sáng 800 lumen
  • Blackburn’s slimline Dayblazer có thể lắp vào bộ gá đỡ GoPro và dây đeo nhiều kích thước làm bằng cao su.
  • Chế độ ‘Blitz’ 800 lumen có thể hỗ trợ người dùng khi đạp xe vào trong những con hẻm và rãnh nước tối trong các chuyến đi.
  • Thấu kính TIR, với các vết cắt bên khuếch tán, có góc tỏa tốt, với các chế độ đèn flash để sử dụng vào ban ngày. Pin dung lượng cao có thể chạy liên tục1,5 giờ ở mức Turbo và có thể được sạc đầy lại bằng cáp sạc Micro USB sau 4 giờ.
  • Có khả năng chống thấm nước, hoạt động tốt trong điều kiện mưa bão, ẩm ướt.

 

5) Tiếp xúc Sirius MK9: $ 137

  • Công suất tối đa: 850 lumen
  • Thời lượng sử dụng khi bật Turbo: 90 phút
  • Được gia công cứng cáp, chắc chắn, siêu bền
  • Hình dạng chùm sáng tỏa đều
  • Trọng lượng cực nhẹ, dễ dàng tháo lắp, cầm nắm
  • Sirius MK9 hiện đã bản nâng cấp lên thế hệ 9 và vẫn là một trong những chiếc đèn yêu thích nhất mọi thời đại trên thị trường quốc tế
  • Đèn gia công kết hợp giữa vỏ hợp kim nhôm chất lượng cao với hệ thống quang học tân tiến được đầu tư kỹ lưỡng, đèn đã tận dụng tối đa công suất 850 lumen một cách rất hiệu quả.
  • Nhược điểm nhỏ của đèn là nó cần có một cáp sạc riêng biệt, độc quyền, nhưng điều đó không gây ảnh hưởng lên trải nghiệm khách hàng vì cáp sạc đó đã đi kèm trong bộ sản phẩm và sử dụng rất hiệu quả

 

6) Exposure Strada 1200: $ 398

  • Công suất tối đa: 1.200 lumen
  • Thời lượng sử dụng khi bật Turbo: 2 giờ
  • Có công tắc riêng để hỗ trợ điều chỉnh nấc sáng
  • Đầu ra có thể điều chỉnh và các tính năng bổ sung của trình cắm thêm
  • Exposure Strada 1200 được thiết kế hoàn hảo, đẹp tuyệt vời, ứng dụng công nghệ cao, hiệu suất tối đa
  • EXPOSURE là thương hiêu quốc tế chuyên nghiên cứu và sản xuất đèn xe đạp hiệu suất cao ở Anh trong hơn một thập kỷ qua. Exposure Strada 1200 cũng là phiên bản mới nhất và sáng hơn 300 lumen so với phiên bản cũ.
  • Thời lượng sử dụng đèn cho từng chế độ có thể lập trình được thông qua một màn hình OLED dải. Pin cắm, đèn chiếu hậu và bộ sạc USB đều có sẵn dưới dạng bổ sung và phiên bản mới nhất sạc nhanh hơn 40% so với trước đây.

 

7) Halfords Advanced 1600 Lumen: $ 62

  • Công suất tối đa được yêu cầu: 1.600 lumen
  • Thời lượng sử dụng khi bật Turbo : 2 giờ 10 phút
  • Thanh nguồn thông minh cho bạn biết thời gian chạy còn lại
  • Mức giá vừa phải, hợp lý với túi tiền người mua
  • Đây là cây đèn được trang bị tất cả các chức năng cơ bản nhất của đèn xe đạp với độ sáng mạnh và kích thước gọn nhẹ mà mức giá thực sự hấp dẫn người mua. Trang bị pin dung lượng 6.400mAh cung cấp năng lượng cho ba đèn LED phát ra chùm sáng ở đầu LED
  • Ngoài ra, đèn có một tính năng tuyệt vời là màn hình hiển thị dung lượng pin bạn – một tính năng rất thông minh mà ít đèn được trang bị, rất tiện lợi cho người đang đạp xe khi theo dõi được dung lượng pin của đèn ngay khi đang đạp. Ở mức công suất thấp, đèn sẽ tự động chuyển sang chế độ nhấp nháy tiết kiệm điện để kéo dài thời gian sử dụng hơn
  • Halfords Advanced cũng có thể hoạt động như một bộ sạc dự phòng với cổng sạc 2 chiều để sạc thiết bị điện tử khác như điện thoại, loa, đồng hồ, ….

 

8) Hope R2i LED Vision:  $ 221

  • Công suất tối đa: 1.300 lumen
  • Thời lượng sử dụng khi bật Turbo: 1 giờ 30 phút
  • Kết cấu khung đèn siêu bền, thiết kế đẹp hoàn hảo
  • Trang bị 2 LED tân tiến giúp tối ưu hóa tầm nhìn người đạp xe
  • HOPE R2i LED Vision mang trên mình nét thẩm mỹ được gia công đặc trưng của thương hiệu HOPE, bao gồm hai đèn LED màu ấm, gia công thân máy hoàn toàn bằng hợp kim rất chắc chắn.
  • Thiết kế 2 LED ở đầu đèn giúp tia sáng được chiếu mạnh và rộng hơn giúp người đạp xe nhìn rõ ở mặt đường phía trước, đầu đèn cũng được thiết kế cẩn thận để chùm sáng không chiếu vào mắt người đi đường, tránh gây chói lóa mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ của đèn.
  • Đèn tương đối nặng so với các mẫu đèn khác, nhưng bù lại là độ bền với độ tin cậy của đèn được đánh giá rất cao.

 

9) Knog PWR Road 600: $ 90

  • Công suất tối đa: 1.300 lumen
  • Thời lượng sử dụng khi bật Turbo: 1 giờ 30 phút
  • Thiết kế các bóng LED trong đầu đèn được cải tiến nhiều, rất sáng tạo
  • Toàn thân đèn được gia công hiện đại, đẹp hoàn hảo, cùng với đó là bộ giá đỡ hiện đại, chắc chắn
  • Đèn Knog có tính năng tương thích với đèn cắm trại, loa Bluetooth và nhiều thiết bị khác của PWR, giống như một mạng lưới thiết bị thông minh khi đạp xe và cắm trại
  • Trong thực tế, hệ thống PWR hoàn toàn dễ sử dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng đạp xe và cắm trại. Pin đi kèm đèn có dung lượng cao và thời lượng sử dụng pin cũng khá lớn đối với nấc sáng trung bình.

 

10) Lezyne Macro Drive 1300XXL: $ 90

  • Công suất tối đa: 1.300 lumen
  • Thời lượng sử dụng khi bật Turbo: 2 giờ 30 phút
  • Chế độ chiếu sáng Overdrive chuyên dụng, dành cho các hoạt động đạp xe địa hình và sỏi đá
  • Thiết kế các lá tản nhiệt rất tiện dụng, hiệu quả
  • Giá đỡ chắc chắn, siêu an toàn
  • Lezyne’s Macro Drive 1300XXL có độ sáng 1.300 lumen ở chế độ ‘Overdrive’, với độ sáng này là quá đủ soi rõ những con đường không có ánh đèn hoặc đường sỏi đất
  • Các chế độ cài đặt của đèn được điều chỉnh cẩn thận, mặc định là những nấc sáng và chế độ phù hợp nhất cho người đi đường, nhưng người dùng có thể cài đặt lại các nấc sáng để cho phù hợp với nhu cầu của bản thân
  • Giá đỡ cứng cáp, siêu bền và an toàn, nhưng tháo lắp có thể hơi khó cho người mới sử dụng

 

11) Magicshine Allty 1000 DRL: $ 85

  • Công suất tối đa: 1.000 lumen
  • Thời lượng sử dụng khi bật Turbo: 1 giờ 48 phút
  • Giao diện thân thiện, thao tác dễ dàng, xử lý đơn giản
  • Được đánh giá là “xứng đáng đồng tiền bát gạo”
  • Magicshine Allty 1000 DRL từng đoạt Giải thưởng Thiết kế Red Dot Quốc Tế trong danh mục “Giá trị sản phẩm” và danh mục “Thiết kế tuyệt đẹp”
  • Đèn được trang bị LED công suất cao với độ sáng 1.000 lumen, tích hợp gá đỡ gắn gi đông chuẩn của Garmin gọn gang và tháo lắp dễ dàng, đây là một cây đèn xe đạp mà mọi chuyên gia khuyên dùng cho những người đạp đô thị hoặc đường trường

 

12) Ravemen PR1200 (trên Amazon là £83.99),

  • Công suất tối đa: 1.200 lumen
  • Thời lượng sử dụng khi bật Turbo: 2 giờ
  • Các chế độ cài đặt nấc sáng mặc định High/Low rất hợp lý hữu ích với người dùng
  • Có đèn báo pin pin hiển thị ở công tắc
  • Trang bị kèm phụ kiện “nút điều khiển từ xa”
  • Ravemen PR1200 có cài đặt chùm sáng High/Low rất hợp lý với các hoạt động đạp xe ở vùng khi hậu ôn đới, giống như nhiều đèn hiện đại khác, Ravemen PR1200 có các vạch khứa phía mặt trân thấu kính, giúp tránh làm lóa mắt người đi đường đối diện.
  • Đặc biệt là nút điều khiển từ xa có dây rất hữu ích cho những người đi xe có gi đông dạng thanh phẳng. Đèn có độ bền tuyệt vời, chỉ số chống nước IP8, có nghĩa là đèn sẽ hoạt động trơn tru ngay cả trong trận mưa lớn nhất, thời tiết ẩm nồm

 

Top đèn hậu xe đạp tốt nhất năm 2021:

1) Alpkit Tau:  $20

  • Trọng lượng siêu nhẹ chỉ 20g
  • Thời gian hoạt động dài, phù hợp cho các hoạt động đạp xe đường trường
  • Đèn nổi tiếng là có giá thành hợp lý và hiệu suất hàng đầu, vượt trội so với nhiều đèn cùng phân khúc, đèn hậu Alpkit’s Tau 20g độ sáng LED 20 lumen với năm nấc sáng, bao gồm cả nấc sáng nhấp nháy mạnh và SOS, …
  • Đèn có thể chạy liên tục trong 3 giờ 30 phút tại nấc sáng mạnh nhất cho đến khi hết pin, và có LED báo pin ở công tắc của đèn.

 

2) Topeak Redlite Aero 1W: £32.99

  • Công suất tối đa 55 lumen
  • Bộ phụ kiện có nhiều tùy chọn gá đỡ gi đông
  • Trên lý thuyết, Topeak’s Redlite Aero 1W không có gì quá nổi bật, nhưng thực tế thì nó lại là sản phẩm có độ tin cậy rất cao, bền bỉ, luôn sẵn sàng cho mọi cung đường và rất nhiều tay đua nổi tiếng đã khuyên dùng đèn này khi còn là vận động viên nghiệp dư.
  • Nấc sáng tối đa đạt 55 lumen (sử dụng trong hai giờ) với đèn báo pin trên thân tiện dụng. Thiết kế thân đèn với các hình ống độc đáo và kiên cố, dải đèn LED đơn được thiết kế góc cạnh, đèn có thể sạc nhanh chỉ trong hai giờ.

 

3) Bontrager Flare R City:  $60

  • Thời gian sạc siêu nhanh
  • Đèn gọn nhẹ và thời lượng sử dụng lâu dài
  • Đèn LED ở thân có độ sáng 35 lumen, nhưng bằng cách sử dụng gương phản xạ góc rộng và ở tối ưu hóa độ nhẵn bề mặt, đèn có thể sáng mạnh và nhận diện từ xa hàng cây số, ở chế độ đèn flash ban ngày, đèn sẽ tiếp tục hoạt động trong vòng hơn năm tiếng.
  • Với thời gian sạc nhanh chỉ trong 2 giờ và trọng lượng nhẹ con 26g, Bontrager Flare R City sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho hoạt động đạp xe cả ban ngày lẫn ban đêm.

 

4) Cateye Rapid X2: £40

  • Góc tỏa rộng 180 độ
  • Thời gian sạc siêu nhanh, sạc đầy chỉ trong hai giờ
  • Sự gia nhập của thương hiêu Cateye đã trở thành một cuộc cách mạng đèn hậu xe đạp với những bước tiến vượt bậc so với đối thủ và cho đến nay Cateye Rapid X2 vẫn chiếm được lòng tin từ đa số người tiêu dùng trên thị trường về độ tin cậy. CácLED đôi được thiết kế gần nhau và trải đều độ sáng từ thấp nhất đến 50 lumen.
  • Nhược điểm duy nhất của đèn là góc xoay hơi ít, gây khó chu cho việc điều chính hướng chiếu đèn
  • Tuy đèn chỉ có thể sử dụng trong vòng 1 tiếng tại nấc sáng cao nhất, nhưng bù lại đèn có thể sạc siêu nhanh, chỉ trong 2 tiếng đồng hồ

 

5) Exposure TraceR MK1 DayBright: $62

  • Công suất tối đa đạt 75 lumen
  • Có 6 nấc sáng bao gồm cả các chế độ nhấy nháy
  • Đèn có tất cả 3 nấc sáng cố định và 3 chế độ nhấp nháy, người đạp xe có thể sử dụng đèn trong mọi tình huống, liên tục trong khoảng hơn 3 tiếng ở công suất 75 lumen tối đa.
  • Đèn được hang cam kết bảo hành hai năm. Thân kim loại bền bỉ cứng cáp, toàn thân chỉ nặng 49g.

 

6) Knog Cobber Mid: $70

  • Thiết kế thấu kính để tăng khả năng chiếu tỏa sang góc 2 bên
  • Giao diện thân thiện, nhiều chế độ đa năng
  • Điểm hấp dẫn chính của đèn hậu Knog Cobber Mid là khả năng hiển thị trực diện lẫn góc tỏa 2 bên hông, và gần như đây là thế mạnh hoàn toàn của thương hiệu trước các đối thủ khác.
  • Đèn có thời lượng sử dụng hơn 1 tiếng 40 phút khi bật ở nấc sáng tối đa 75 lumen.
  • Có tổng cộng tám chế độ sáng tiêu chuẩn bao gồm cả những nấc sáng cố định lẫn những chế độ nhấp nháy, nhưng người dùng có thể sử dụng ứng dụng Knog’s Modemaker để cài đặt lại đèn của riêng mình

 

7) Lezyne Zecto Drive Max: $49.99

  • Chế độ đèn nháy có thể sáng tới 250 lumen để sử dụng vào ban ngày
  • Độ tin cậy cao trong giới đạp xe chuyên nghiệp
  • Với giá kẹp linh hoạt cùng nhiều tùy chọn dây đai cuốn gi đông xe đạp, kết cấu chắc chắn. Tám nấc sáng và chế độ khác nhau hoạt động tối đa ở DRL 250 lumen (thời gian sử dụng bằng 9 têngs). Tuy nhiên, đèn bị đánh giá là năng hơn các sản phẩm đối thủ khác (69g) và góc xoay bị hạn chế. Ngoài ra chưa có xếp hạng chống thấm nước từ hang sản xuất, nhưng đèn vẫn có độ bền bỉ nhất định

 

8) Moon Comet X-Pro: $41

  • Tầm nhận diện cực xa, chất lượng ánh sáng tuyệt vời
  • Trang bị nhiều lựa chọn giá đỡ với nhiều kích thước
  • Dễ dàng lắp đặt, với nhiều kích thước để lắp, Comet X-Pro cũng gây ấn tượng rất lớn với công suất mạnh mẽ ở nấc sáng tối đa. Thời gian sử dụng khi bật công suất cực đại đạt mức 1 tiếng 30 phút.
  • Nhược điểm của đèn là hơi khó sử dụng khi di chuyển, nhưng khi đã cài đặt mặc định thì X-Pro lại là một chiếc đèn chiếu hậu rất hữu ích.

 

BONUS: Một số bộ đèn (cả đèn trước lẫn đèn hậu) tốt nhất cho xe đạp 2020

1) Cateye AMPP 800 front + Cateye Rapid X3 rear lights: 

2) Lezyne Lite Drive 1000XL front + Lezyne KTV Pro Drive 75 rear lights: 

3) Ravemen PR900 front + Ravemen TR20 rear lights: 

4) Blackburn Dayblazer 800 front + 65 rear light set: 

5) Guee Sol 800 + Guee Cob X light set: 

6) Knog PWR Rider 450 + Blinder Mob V Four Eyes: 

7) Kryptonite Alley F-650 + Kryptonite R-50 Cob: 

8) Light & Motion Urban 900 Commuter Combo: 

9) Magicshine Allty 1000 front + Seemee 60 rear light: 

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ CÓ THỂ CHỌN ĐÈN XE ĐẠP PHÙ HỢP NHẤT

1) Xác định xem bạn thật sự cần đèn bao nhiêu lumen?

Lumens là đơn vị đo tổng lượng ánh sáng phát ra từ một nguồn. Do đó, lượng lumen mà một ánh sáng cung cấp có xu hướng trở thành thông số kỹ thuật vì cơ bản là khi đèn càng sáng thì số đơn vị lumen sẽ cao hơn

Khi những người đi xe đạp ở đường đô thị đầy ánh sáng, họ sẽ không cần đèn để chiếu sáng con đường phía trước mắt mà có thể chỉ cần một thiết bị nhỏ có độ sáng vài trăm lumen để phát tín hiệu, nhưng nếu người đạp xe đi cung đường sỏi đất, mạo hiểm, những con đường không có ánh sáng, thì họ sẽ cần đèn có độ sáng mạnh mẽ hơn nhiều lần.

Đối với việc đi lại trong đô thị, đèn có độ sáng 200 lumen là phù hợp. Nhưng nếu có thể, người dùng nên trang bị đèn chiếu sáng tối thiểu 400 lumen để đề phòng những con đường ánh sáng yếu.

Tuy nhiên, lumen không phải là đơn vị duy nhất quyết định đến độ sáng hay độ hữu ích của một cây đèn xe đạp. Một chiếc đèn có thể rất sáng nhưng nếu chỉ đủ pin để dùng trong nửa tiếng thì đèn đó cũng chẳng có gì đặc biệt hữu ích, thậm chí với nhiều người, thời lượng sử dụng như vậy là vô dụng. Vậy nên, khi đi mua đèn xe đạp, người mua hãy lưu ý về cả lumen lẫn pin lẫn thời lượng sử dụng đèn mà hang đề ra

 

2) Đèn LED có phù hợp làm đèn xe đạp không?

Ở thời này, bóng đèn dây tóc đã trở thành dĩ vãng. Hầu như tất cả các đèn pin xe đạp cao cấp ngày nay đều có đèn LED Cree, cho độ sáng tốt hơn, linh hoạt hơn, ít tỏa nhiệt hơn, tuổi thọ cao hơn và nhỏ hơn.

Và hầu hết các đèn hậu xe đạp hiện nay đều sử dụng đèn LED COB. COB là viết tắt của ‘chip on board’ - về cơ bản là nhiều chip LED tạo thành một mô-đun duy nhất. Chúng tạo ra ít nhiệt hơn, sáng hơn và có thể có nhiều màu khác nhau, cụ thể là màu đỏ cho đuôi xe.

 

3) Tuổi thọ pin

Không giống như đèn xe đạp leo núi (được trang bị bộ pin bên ngoài chuyên dụng) , đèn xe đạp thông thường được thiết kế pin sẵn bên trong, thậm chí là pin liền thân, thiết kế như vậy sẽ hỗ trợ cân bằng giữa nguồn điện, thời lượng pin và kích thước của đèn. Về cơ bản, với những đèn xe đạp thông thường, pin càng to đồng nghĩa việc đèn càng lớn càng mạnh và càng tốn diện tích. Thế nên, đa phần người đạp xe hàng ngày hoặc đạp xe đi làm sẽ lựa chọn đèn vừa đủ nhỏ để dễ dàng nhét vào túi làm việc, gọn nhẹ, dễ tháo lắp

Còn đối với những người đạp xe trên đường dài không có ánh sáng, chắc chắn đèn xe đạp có số lumen lớn và dung lượng pin lớn sẽ là thiết bị cần thiết để đồng hành trong chuyến đi

 

4) Đèn chạy bằng năng lượng Dynamo có được ứng dụng nhiều trong đạp xe?

Đèn chạy bằng năng lượng Dynamo – là bộ đèn vận hành dựa vào nguồn năng lượng từ bộ thiết bị nam châm tích hợp vào bánh xe – một dạng đèn rất phổ biến trên xe đạp du lịch và xe đạp ngắm thành phố. Chúng cung cấp năng lượng vô hạn cũng như thời gian sử dụng vô hạn và hiệu suất quang học cao

Tuy nhiên, chi phí để lắp đặt và nghiên cứu đèn cho từng chiếc xe là khác nhau mà sẽ rất tốn kém để có được một hệ thống chiếu sáng Dynamo hoạt động mượt mà.

 

5) Sự cân bằng giữa ánh sáng đèn trước và ánh sáng đèn sau

Khi mua một bộ đèn cả đèn trước lẫn đèn sau, người mua cũng nên cân nhắc sự cân bằng ánh sáng giữa phía trước và phía sau.

Đèn trước của xe đạp sẽ cần công suất lớn hẳn để chiếu sáng những con đường tối soi sáng tầm nhìn mắt người. Mặc dù quang thông của đèn hậu gần không chiếu đến phía trước được, nhưng thông số kỹ thuật của chúng cũng quan trọng không kém.

Vai trò chính của đèn hậu là những người tham gia giao thông khác nhìn thấy người đạp xe. Do đó, độ sáng và thời lượng pin phải phù hợp để kéo dài thời gian  sử dụng cho mọi cung đường trường, đồng thời đủ mạnh để những người tham gia giao thông khác có thể nhìn thấy nó từ một khoảng cách tốt. Người mua nên tham khảo ý kiến từ người bán đèn về sự cân bằng phạm vi và ánh sáng ngoại vi.

 

6) Tiêu chuẩn StVZO?

Tiêu chuẩn StVZO là những tiêu chuẩn của Quy định Cấp phép Giao thông Đường bộ của Đức, với các hình dạng chùm tia sáng được thiết kế để tránh làm lóa mắt những người tham gia giao thông khác.

Đèn xe đạp StVZO không nhất thiết là bắt buộc ở giao thông Việt Nam. Nhưng giao thông sẽ an toàn hơn rất nhiều nếu đèn có đạt tiêu chuẩn StVZO. Vì vậy, đầu tư vào đèn StVZO có thể là một ý tưởng hay đối với toàn thể cộng đồng

Chùm sáng hẹp thông thường của StVZO có thể không phù hợp với người đi xe đạp leo núi hoặc đạp xe đạp vào ban đêm, nhưng hiên nay cũng có nhiều tùy chọn đèn tiêu chuẩn StVZO hơn cho phép người đạp xe thay đổi loại chùm sáng và ứng dụng được hiệu quả hơn.

 

7) Bộ gá đỡ gắn gi-đông

Bộ gá đỡ đơn giản nhất đó là sử dụng dây cao su chịu lực và rãnh chuyên dụng trên giá đỡ để cài chắc vào gi đông. Ưu điểm của hệ thống này là lắp đặt và tháo gỡ cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng, và thường có thể dễ dàng điều chỉnh theo các loại và kích thước khác nhau của tay lái, cột an toàn, v.v. Thậm chí giá tiền của chúng cũng rẻ nữa.

Nhưng nhược điểm của bộ gá cao su này là rất dễ bị tuột các dây thun khi đèn không được gắn trên xe đạp và khi di chuyển hơn trên mặt đất gồ ghề. Khi sử dụng được lâu dài, chúng cũng có nhiều khả năng bị xuống cấp và bị hỏng hẵn so với một giá đỡ vững chắc bằng kim loại

 

Các hệ thống gá đỡ làm bằng nhựa hoặc kim loại rắn chắc, được kẹp vào tay lái và được giữ chặt bằng bu lông, thường có độ bền cao hơn nhiều so với gá dây cao su khi đạp xe trên những con đường gập ghềnh. Tuy nhiên, gá đỡ đèn làm bằng kìm loại thường khó tháo lắp hơn gá cao su, thậm chí phải sử dụng các phụ kiện tháo lắp như lục lăng, tua vít.

Các nhà sản xuất vẫn tìm cách giảm thiểu sự bất tiện này bằng cách làm cho đèn có thể tháo rời riêng biệt khỏi giá lắp. Nhưng trên thực tế, không phải đèn nào cũng có thể làm vậy và nếu có làm được thì đèn sẽ rất đắt, cho nên đây cũng là một lưu ý cho người mua đèn xe đạp

 

8) Các tính năng khác

Chỉ số chống thấm nước cũng rất quan trọng, đặc biệt nếu người đạp xe thường xuyên đi xe trong điều kiện thời tiết xấu. Mã IP là phép đo khả năng chống lại sự xâm nhập của nước và bụi. IP4 bảo vệ khỏi nước bắn vào thiết bị, trong khi sản phẩm IP7 sẽ tồn tại khi ngâm trong nước trong 30 phút. Thông thường các đèn xe đạp có chỉ số chống nước IP6-IP7, đều có thể hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết mưa gió

Ngoài ra, một số đèn bây giờ còn có chức năng sạc dự phòng cho các thiết bị khác thông qua cổng USB, cho phép sạc điện thoại di động hoặc máy tính GPS – Đây là một tính năng đặc biệt hữu ích cho những người hay đạp xe đường dài. 

ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI

x
Bán đèn pin siêu sáng, đèn chuyên dụng chất lượng cao
Bán đèn pin siêu sáng, đèn chuyên dụng chất lượng cao